Cách pha sữa Meiji dạng thanh, dạng bột cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn

Marketing
Th 5 07/03/2024

Sữa bột Meiji là dòng sữa Nhật cho bé sơ sinh rất được các mẹ tin dùng bởi những thành phần giống với sữa mẹ, vị ngọt nhẹ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn chưa biết cách pha sữa Meiji số 0 dạng thanh và dạng bột cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn. Hãy cùng Bé Bụ Bẫm tìm hiểu nhé!

1. Cách pha sữa Meiji thanh số 0 cho trẻ từ 0 - 1 tuổi

Thông tin cách pha sữa Meiji thanh trong bài viết hướng dẫn dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Cập nhật tháng 09/2023 có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất.

Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa

Trước khi bắt đầu, bạn hãy tiến hành vệ sinh và sát khuẩn với nước rửa tay hoặc xà phòng để loại sạch các vi khuẩn.

Bước 2: Chuẩn bị và khử trùng dụng cụ pha sữa

Để loại bỏ vi khuẩn mẹ nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa hoặc đun sôi các dụng cụ pha sữa như bình sữa và núm ti trong khoảng 5 phút rồi lấy ra.

Ghé Bé Bụ Bẫm mua ngay bình sữa cho bé giá tốt nhé!

Bước 3: Lấy số lượng viên sữa cần pha

Để pha sữa Meiji Infant Formula dạng thanh cho trẻ từ 0 - 1 tuổi chuẩn nhất, mẹ có thể tham khảo bảng dưới đây, với một viên sữa 5.4g tương đương 40ml thành phẩm:

Tháng tuổiThể trọng (kg)Lượng viênLượng nước (ml)Số lần uống trong 24h
0 - 1/23.02807
1/2 - 13.82 - 380 - 1207
1 - 35.33 - 4120 - 1606
3 - 56.852005
5 - 77.752005
7 - 98.352005
9 - 128.852005

Chú ý: Trong quá trình pha sữa, mẹ không nên cầm tay trực tiếp vào viên sữa, thay vào đó mẹ có thể cầm túi sản phẩm và cho viên sữa vào bình. Trong trường hợp mẹ cần bẻ đôi viên sữa, mẹ có thể dễ dàng bẻ ngay khi viên sữa còn trong bao bì mà không cần chạm tay trực tiếp.

Bước 4: Pha sữa

Khi bắt đầu pha, mẹ cho lượng sữa thích hợp vào bình. Sau đó cho nước sôi để nguội khoảng 70 độ C vào bình sữa với lượng nước khoảng 2/3 lượng cần pha và đóng nắp bình, lắc đều cho sữa tan hết. Tiếp theo, mẹ cho thêm 1/3 lượng nước còn lại là nước sôi để nguội sao cho đạt đến lượng cần pha, đậy nắp bình và lắc nhẹ lần nữa.

Bước 5: Làm nguội đến nhiệt độ thích hợp

Sau khi pha xong, mẹ nên để nguội sữa đến mức tương đương với nhiệt độ cơ thể trước khi cho bé bú. Mẹ có thể ngâm bình sữa qua nước nguội để làm nguội sữa đến khoảng 37 - 40 độ C, đó là nhiệt độ tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé bú

Mẹ nên nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay để kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống tránh gây bỏng hoặc bị rát lưỡi của bé.

Bước 7: Cho bé uống sữa

Cách cho bé uống sữa giống động tác cho bú thông thường, mẹ nên nghiêng bình sữa để núm ti luôn đầy sữa, giúp bé không nuốt phải hơi trong bình để tránh gây nôn trớ.

Sữa bột dạng thanh Meiji Infant Formula Ezcube 432g (0 - 12 tháng)

Lưu ý: Trước khi bắt đầu cho bé uống sữa, mẹ nên chuẩn bị khăn sữa cho bé sơ sinh để không làm dơ quần áo khi bé lỡ nôn trớ.

2. Cách pha sữa bột Meiji số 0, 9 đúng chuẩn

Thông tin cách pha sữa bột Meiji trong bài viết hướng dẫn dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Cập nhật tháng 09/2023 có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất.

Bước 1: Mẹ rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành pha sữa cho bé.

Các mẹ cần lưu ý về các bước vệ sinh trước khi bắt đầu pha sữa khi bàn tay mẹ cũng tác động rất lớn đến chất lượng sữa con ăn. Vì vậy, các mẹ hãy rửa tay thật sạch sẽ mỗi khi chạm vào dụng cụ pha sữa của bé.

Bước 2: Rửa sạch và khử trùng các dụng cụ pha sữa.

Các dụng cụ pha sữa cho trẻ bao gồm bình sữa và núm ti cần được rửa sạch sẽ, tiệt trùng và phơi cho khô ráo trước khi sử dụng

Bước 3: Đun sôi nước và để nguội ở nhiệt độ từ 50 - 70 độ C.

Chuẩn bị nước nóng khoảng 70 độ C đối với sữa Meiji số 0 và 50 độ C đối với sữa Meiji số 9. Lưu ý nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh đều khiến cho chất trong sữa không đạt đến độ chuẩn. Ngoài ra, sữa có thể không tan và bị vón cục.

Bước 4: Lấy lượng sữa bột đúng chuẩn.

  • Công thức sữa bột Meiji số 0: Một thìa gạt 2.7 gam bột sữa sẽ pha với 20ml nước nóng.
  • Công thức sữa của sữa Meiji số 9: Một thìa gạt tương ứng 5,6 gam bột sữa pha với 40ml nước nóng.

Bước 5: Pha sữa

Sau khi cho lượng sữa thích hợp vào bình, mẹ cho nước vào khoảng 2/3 lượng sữa cần pha và lắc đều. Sau đó, mẹ cho thêm nước sôi để nguội vào sao cho đạt đến lượng cần pha, lắc nhẹ thêm một lần cho sữa tan đều.

Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa và cho bé uống.

Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay trước khi cho bé uống để tránh gây bỏng hoặc bị rát lưỡi của bé. Nhiệt độ sữa phù hợp cho bé uống là khoảng 37 - 40 độ C.

Lưu ý: Mẹ chỉ nên dùng thìa gạt đi kèm của sữa bột Meiji để pha lượng sữa cho bé đúng chuẩn công thức.

Sữa bột Meiji Infant Formula 800g (0 - 12 tháng)

Sữa bột Meiji Infant Formula 800g (0 - 12 tháng)

3. Một số lưu ý khi sử dụng sữa Meiji 

Để sử dụng sữa Meiji số 0, 9 an toàn và đảm bảo được chất lượng sữa, mẹ cần lưu ý các điều sau đây:

  • Tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi pha xong, không khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh.
  • Không cho bé bú lại phần sữa thừa nếu bé không bú hết.
  • Không cho bé sử dụng sữa trong trạng thái viên tan hoặc chưa tan hết.
  • Không nên dùng lò vi sóng để pha hoặc hâm nóng sữa vì điều này sẽ làm sữa Meiji thanh bị biến chất và mất chất dinh dưỡng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, pha đúng công thức của nhà sản xuất ghi trên bao bì.
  • Sữa Meiji cần được pha ở nhiệt độ vàng 70 độ C đảm bảo diệt khuẩn mà vẫn không làm biến tính một số loại khoáng chất.
  • Không nên dùng nước khoáng pha sữa để tránh dư thừa canxi khiến bé mắc bệnh sỏi thận, táo bón.
  • Mẹ không nên ép bé uống hết sữa nếu bé không muốn nữa vì điều này có thể dẫn đến bé biếng ăn hoặc tăng cân quá mức.
  • Sữa Meiji có hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất trên bao bì sản phẩm.
  • Đối với sữa Meiji dạng thanh, sau khi mở túi thì cần sử dụng hết trong vòng 1 tuần. Còn với sữa lon, sau khi mở nắp hộp thì sử dụng trong 1 tháng.
  • Lấy muỗng lường ra ngoài và bảo quản riêng, không bỏ lại vào lon sữa.

Tìm hiểu thêm:

  • Sữa Enfagrow nắp đỏ có tốt không? Có tăng cân không?
  • Sữa Enfagrow có tốt không? Có những loại nào? Lợi ích của từng loại

Sữa bột nội địa Nhật Meiji Hohoemi Milk 800g (0 - 12 tháng)

Sữa bột nội địa Nhật Meiji Hohoemi Milk 800g (0 - 12 tháng)

4. Cách bảo quản sữa Meiji đúng cách

  • Sữa Meiji thanh sau khi đã mở ra chỉ thể bảo quản được tối đa 1 tuần, sau khoảng thời gian này mẹ không nên tiếp tục pha cho bé uống bởi vì chất lượng sữa có thể đã bị biến đổi, bị vi khuẩn xâm nhập.
  • Sữa Meiji bột sau khi mở hộp chỉ được dùng trong vòng 3 - 4 tuần.
  • Sau khi đã bóc sữa ra, nếu còn thừa thì mẹ nên nên đóng kín gói bằng dây chun hoặc dùng kẹp ghim/kẹp bướm để bọc chặt lại.
  • Nên bảo quản sữa đã bóc hoặc mở nắp ở nhiệt độ thường, không nên bảo quản ở trong tủ lạnh dễ khiến sữa bị ẩm mốc hoặc không nên để ở nơi có nhiệt độ cao như gần bếp, khu vực nấu nướng làm sữa dễ bị chảy.
  • Sữa sau khi đã pha, nếu chưa kịp uống, mẹ thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng 2 tiếng và trong tủ lạnh tối đa là 24 tiếng. Trước khi lấy sữa ra cho bé, mẹ nên dùng máy hâm sữa để hâm nóng sữa cho bé giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng và vị thơm ngon của sữa.
  • Sau thời gian này tuyệt đối không nên cho bé sử dụng để tránh nguy cơ bé bị đau bụng và tiêu chảy. Mẹ nên canh liều lượng để pha và cho con uống hết trong một lần.
  • Không nên bảo quản đông và bảo quản lạnh đối với sữa Meiji dạng thanh và dạng lon.
  • Để sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tránh để gần lửa.

5. Giải đáp câu hỏi thắc mắc khi pha sữa Meiji

5.1. Sữa bột Meiji pha bao nhiêu độ?

Đối với mỗi loại sữa bột sẽ có một mức nhiệt nước tiêu chuẩn mà các mẹ cần ghi nhớ khi pha sữa cho con. Để pha sữa bột Meiji số 0 mẹ phải dùng nước đun sôi để nguội ở 70 độ C. Còn với sản phẩm sữa bột Meiji số 9 thì mẹ cần dùng nước sôi để nguội đến khoảng 50 độ C là đạt chuẩn.

5.2. Sữa Meiji thanh pha bao nhiêu độ?

Khi pha sữa Meiji Nhật dạng thanh, mẹ lưu ý tuyệt đối không pha sữa bằng nước đun sôi 100 độ C hay đun sôi sữa đã pha. Để thành phần trong sữa không bị biến đổi, mẹ cần tuân thủ nhiệt độ pha sữa chuẩn với Meiji thanh số 0 là 70 độ C, dạng thanh số 9 là 50 độ C các mẹ nhé.

5.3. Vì sao phải pha sữa Meiji ở 70 độ?

Các mẹ bỉm thường mắc phải những sai lầm khi pha sữa Meiji nội địa Nhật Bản cho trẻ. Phần lớn sai lầm các mẹ cần tránh chính là không căn chỉnh mức nhiệt độ chính xác của nước để pha sữa.

Việc sử dụng nước pha sữa tiêu chuẩn ở 70 độ C đối với sữa Meiji số 0 sẽ giúp không làm mất đi hay biến đổi các thành phần có trong sữa. Theo đó, trẻ khi uống sữa sẽ hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để phát triển toàn diện.